• 02 333 3700 ต่อ 4072 - 4075
  • saraban_tedfund@mhesi.go.th
  • กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

TED Fund เปิดตัวโครงการ TED Market Scaling Up มุ่งสนับสนุนทุนแก่ผู้ประกอบการให้ขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ สูงสุด 2 ล้านบาท คาดสร้างมูลค่าเพิ่มผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมกว่า 140 ล้านบาท

          วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม 2565 กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “โครงการส่งเสริมการขยายตลาดและธุรกิจของผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือ TED Market scaling up ปี 2565” ณ ห้อง CHADRA 1 โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ภายในงานแถลงข่าว ได้มีการจัดโชว์นิทรรศการผลงานผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จภายใต้การสนับสนุนโดย TED Fund และเสวนา เรื่อง “การรับสมัครโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนทุน TED Market Scaling Up ปี 2565” โดยมี ดร.ชาญวิทย์ ตรีเดช ผู้จัดการกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม เป็นประธานในพิธี พร้อมมอบโล่รางวัล แก่ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจและสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศไทย โดยการสนับสนุนโครงการจาก TED Fund

          ดร.ชาญวิทย์ ตรีเดช ผู้จัดการกองทุนฯ เผยว่า โครงการจัดสรรเงินสนับสนุนผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม กลุ่มโครงการ TED Market Scaling Up กองทุนฯ ดำเนินการขึ้นเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการที่เคยได้รับการสนับสนุนเงินทุนจาก TED Fund หรือหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ ในการพัฒนาต้นแบบสินค้าและบริการนวัตกรรม ให้สามารถขยายตลาดและธุรกิจได้ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่ง TED Fund จะให้การสนับสนุนทุนสำหรับผู้ประกอบการที่มีผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ออกสู่ตลาดและมียอดขายแล้ว และต้องการขยายตลาดทั้งในหรือต่างประเทศ ซึ่งมีระยะเวลาการดำเนินโครงการไม่เกิน 2 ปี โดย TED Fund จะให้การสนับสนุนทุนไม่เกินร้อยละ 90 ของมูลค่ารวมโครงการ ทั้งนี้ วงเงินไม่เกิน 2 ล้านบาท ตั้งเป้าสนับสนุนจำนวน 10 โครงการ รวมมูลค่าการสนับสนุนกว่า 20 ล้านบาท คาดว่า โครงการส่งเสริมการขยายตลาดและธุรกิจของผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Market scaling up) ปี 2565 จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศ ในลักษณะโครงการนวัตกรรมที่สามารถขยายผลเชิงพาณิชย์ (Commercialization) ได้สำเร็จ โดยจะสามารถสร้างมูลค่ารวมผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมมูลค่ากว่า 140 ล้านบาท

 

          ด้าน นายเอกธัช ภัทระโภคพัฐ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการ กองทุนฯ เผยว่า ผู้ประกอบการที่จะขอรับการสนับสนุนทุนโครงการ TED Market Scaling Up ปี 2565 ได้นั้น ผู้ประกอบการจะต้องจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลในประเทศไทยโดยมีผู้ถือหุ้นสัญชาติไทยไม่น้อยกว่าร้อยละ 51 และโครงการที่ขอรับการสนับสนุนทุนต้องมีผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในกระบวนการผลิตหรือให้บริการที่ออกสู่ตลาดและมียอดขายแล้ว โดยผู้ประกอบการและโครงการที่ขอรับการสนับสนุนทุนต้องเคยได้รับการสนับสนุนทุนจากหน่วยงานภาครัฐทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม และปิดโครงการเรียบร้อยแล้ว ที่สำคัญผู้ประกอบการต้องมีความสามารถในการบริหารจัดการธุรกิจนวัตกรรม และมีความรู้ ความสามารถในด้านเทคโนโลยี การตลาด และการลงทุน ให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการให้การสนับสนุนทุน

          ซึ่งกิจกรรมและขั้นตอนการขอรับการสนับสนุนทุน มีดังต่อไปนี้ 1) ผู้ประกอบการส่งข้อเสนอโครงการเบื้องต้นตามช่องทางที่กองทุนฯ กำหนด 2) โครงการของผู้ประกอบการที่ขอรับการสนับสนุนทุนต้องผ่านการเข้าร่วม “กิจกรรมการบ่มเพาะเพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการในการยื่นขอรับการสนับสนุน (3 Days)” ซึ่งผู้ประกอบการจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับหลักเกณฑ์และขั้นตอนในการพิจารณาสนับสนุนทุน รวมไปถึงการจัดทำแผนการตลาด กลยุทธ์ต่างๆ ในการเตรียมความพร้อมเพื่อขยายตลาดและธุรกิจ การสร้างแบรนด์ การจัดการทางด้านการเงินและบัญชี การเตรียมความพร้อมขององค์กร และการทำตลาดสมัยใหม่ 3) ผู้ประกอบการส่งข้อเสนอโครงการฉบับสมบูรณ์ตามช่องทางที่กองทุนฯ กำหนด 4) ผู้ประกอบการนำเสนอโครงการฉบับสมบูรณ์ต่อคณะอนุกรรมการ โดยให้คณะอนุกรรมการ ทำหน้าที่เป็นผู้พิจารณากลั่นกรองและคัดเลือกผู้ประกอบการที่ขอรับการสนับสนุนทุนที่มีศักยภาพ จากข้อเสนอโครงการ ก่อนเสนอให้คณะกรรมการพิจารณาอนุมัติ 5) โครงการของผู้ประกอบการที่ได้รับการสนับสนุนทุน จะได้เข้าร่วม “กิจกรรมการบ่มเพาะเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการขยายตลาดและธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการ (8 Weeks)” ที่จะมุ่งเน้นที่การเรียนรู้ตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายของผู้ประกอบการในแต่ละราย ควบคู่ไปกับการให้คำปรึกษา (Coaching &Mentoring) อย่างใกล้ชิด การเชื่อมโยงและต่อยอดเครือข่ายความร่วมมือทางธุรกิจ (Business Connection) และการจัดกิจกรรม Workshop เพื่อเพิ่มพูนความรู้และเสริมกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจแบบเชิงลึก โดยจะต้องมีการวางแผนและเรียนรู้อย่างเป็นระบบ เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถขยายตลาดและธุรกิจได้จริงทั้งในและต่างประเทศ มีศักยภาพ และเกิดความยั่งยื่นในระยะยาว

          “อย่างไรก็ตาม โครงการ TED Market scaling up 2565 ภายใต้การดำเนินงานของ TED Fund จะเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญ ที่ช่วยส่งเสริมการต่อยอดการพัฒนาศักยภาพ และสร้างความเข้มแข็งทางด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์/บริการ ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม แก่ธุรกิจของผู้ประกอบการที่เคยได้รับการสนับสนุนทุนจากหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งสามารถส่งผลกระทบต่อการพัฒนานวัตกรรมของประเทศ ซึ่งนำไปสู่การยกระดับโครงสร้างเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ให้สามารถเป็นหนึ่งในประเทศด้านนวัตกรรมชั้นนำของโลกได้” ดร.ชาญวิทย์ฯ กล่าว

     โครงการส่งเสริมการขยายตลาดและธุรกิจของผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือ TED Market scaling up ปี 2565 จะเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 18 เมษายน 2565 ผ่านเว็บไซต์ www.tedfunding.com ทั้งนี้หากมีผู้สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือโทร 02 333 3700 ต่อ 4072-4075

 


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

งานประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund)

นายวรุฒ กิ่งเล็ก โทรศัพท์ 085 344 9163

อีเมล์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

www.tedfund.mhesi.go.th

ติดต่อเรา

ที่อยู่ : กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม

       กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

       เลขที่ 75/47 อาคารพระจอมเกล้า (ห้อง 308) ถ.พระราม 6
       แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400

อีเมล์ : saraban_tedfund@mhesi.go.th

โทรศัพท์ : 02 333 3700 ต่อ 4072 - 4075

แผนที่

โลโก้และแบนเนอร์สำหรับเว็บไซต์

แบนเนอร์สำหรับเว็บไซต์

© 2017 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม . All Rights Reserved.

 กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือ TED Fund เป็นกองทุนส่งเสริมและสนับสนุนทุนสำหรับนักศึกษา และผู้ประกอบการธุรกิจที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นพื้นฐาน ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสวงหากำไร หากท่านพบว่ามีข้อมูลใดๆ ที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ของกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม โปรดแจ้งให้ทราบเพื่อดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าวโดยเร็วที่สุดต่อไป

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้นรวมถึงการวิเคราะห์การทำงานของเว็บไซต์เพื่อพัฒนาบริการของเรา ท่านสามารถกดปุ่ม "ยอมรับ" เพื่ออนุญาตให้ใช้คุกกี้ทุกประเภท